Những sai lầm trong lựa chọn tủ sắt cho văn phòng

Văn phòng được xem như “bộ mặt” của 1 doanh nghiệp. Không chỉ là nơi để làm việc, văn phòng còn là nơi để gặp gỡ đối tác hoặc để họp nội bộ. Không gian văn phòng gọn gàng bắt mắt thể hiện một môi trường làm việc chuyên nghiệp và ngược lại. Chính vì vậy, việc lựa chọn nội thất cho văn phòng là việc rất quan trọng và cần thiết, nội thất văn phòng không phù hợp sẽ dẫn đến thiệt hại về tài chính, thời gian và tính hiệu quả làm việc của nhân viên.

Vậy những sai lầm trong lựa chọn nội thất văn phòng là gì và cách khắc phục ra sao?

1. Sai lầm trong hoạch định chi phí

Vấn đề tài chính luôn là mối lo ngại lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp Start Up (khởi nghiệp), bởi mọi khoản chi tiêu đều phải được cân nhắc kĩ lưỡng và chi tiết để giảm thiểu lãng phí.
Tuy nhiên trong thực tế, sai lầm trong chi tiêu là chuyện thường gặp. Bạn có thể nghĩ rằng đường nào cũng mua, nên thôi mua một lần cho bây giờ và cả tương lai, đợi đến khi có dịp sẽ dùng đến, nhưng rồi cuối cùng nội thất đã quá cũ, lỗi thời và xuống cấp.
Hơn nữa, bạn cũng sẽ nghĩ rằng mua đồ chất lượng thấp giá rẻ sẽ tối ưu chi phí, nhưng về giá trị lâu dài, những món đồ rẻ kia sẽ nhanh hỏng và không lâu sau bạn sẽ phải mua sắm lại nôi thất mới.

2. Sai lầm trong phân tích nhu cầu nội thất

Văn phòng diện tích khá nhỏ nhưng bạn lại chọn mua những món đồ nội thất như bàn ghế kích thước lớn, riêng lẻ hoặc ngược lại, mua những món đồ nội thất với kích thước khiêm tốn cho không gian văn phòng kích thước lớn.
Sử dụng quá nhiều đồ vật, nội thất trang trí không phù hợp và không cần thiết. Việc trang trí không gian văn phòng phù hợp sẽ mang lại nguồn cảm hứng và sáng tạo cho nhân viên. Tuy nhiên, chúng sẽ phản tác dụng nếu như bạn không tận dụng đúng hoặc thậm chí lạm dụng. Đôi khi những món đồ trang trí làm xao nhãng tinh thần làm việc của nhân viên.

3. Nội thất không có tính linh hoạt

Ví dụ như việc chọn ghế ngồi, nếu bạn chọn loại ghế chân quỳ sẽ khá khó khăn trong việc di chuyển, bạn sẽ phải nâng cả chiếc ghế lên để di chuyển, trong khi đó những chiếc ghế xoay sẽ tiện nghi hơn trong việc di chuyển.
Hay đơn cử như những chiếc tủ đựng tài liệu – vật dụng không thể thiếu trong văn phòng. Những chiếc tủ lớn để đựng hồ sơ chung nay đã không còn phù hợp với môi trường văn phòng hiện nay. Thử tưởng tượng trong phòng làm việc với hàng chục nhân viên, mỗi khi cần đều phải chạy tới những chiếc tủ trông thật mất trật tự, khó coi và mất thời gian

4. Sai kích thước và kiểu dáng

Vấn đề này thường xảy ra do sự thiếu kiến thức về kĩ thuật chuyên ngành, dẫn đến việc không thể hình dung và bố trí văn phòng hợp lí. Đó chính là lí do bạn nên chọn những nơi có đơn vị thiết kế và tư vấn, thậm chí sẽ triển khai bản vẽ bám sát với thực tế văn phòng của bạn và bố trí 1 cách hợp lí nhất

Những yếu tố trên đôi khi rất nhỏ, nhưng nó cũng chính là những yếu tố ảnh hưởng đến kinh phí của bạn một cách bất hợp lí. Vì vậy để tránh những vấn đề không mong muốn như trên, đừng ngại ngần liên hệ với Vietnamlocker để có sự tư vấn tận tình và hợp lí nhất.

CÔNG TY TNHH LOCKER & LOCK

Địa chỉ: SH02-22, Sari Town, KĐT Sala, 10 Mai Chí Thọ, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0938 989 276
Email: sales.vn@lockerandlock.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *